Bản tin HD Media

HP mới đây đã chạy một chiến dịch quảng bá cho các máy tính của hãng được cài sẵn Windows 7.

Trên trang web chính thức cũng như trong email gửi khách hàng, HP ghi là "Windows 7 đã trở lại vì nhu cầu phổ biến". Công ty thậm chí còn giảm giá từ 80$ đến 150$ cho một số mẫu PC mới dùng CPU Haswell nhưng chạy Windows 7. Khi bạn truy cập vào mục desktop của trang web shopping.hp.com, bạn sẽ thấy các máy tính Windows 7 được đưa lên đầu tiên, bên laptop cũng tương tự như thế nhưng với số lượng ít hơn.

Thực chất thì HP từ lâu đã cung cấp tùy chọn hạ cấp hệ điều hành từ Windows 8 xuống Windows 7 cho những chiếc PC được cấu hình thông qua trang web của hãng, đặc biệt là các máy trạm hay máy tính chơi game. Tuy nhiên, động thái ngày hôm nay cho thấy rằng hãng đang dùng hệ điều hành cũ này như một biện pháp thu hút người dùng thay vì quảng bá cho Windows 8 hay Windows 8.1. Dòng chữ "trở lại vì nhu cầu phổ biến" là một đòn giáng mạnh vào Microsoft khi các công ty sản xuất PC như HP phải dùng đến hệ điều hành cũ trong các tài liệu tiếp thị sản phẩm mới. Đây cũng là điều từng xảy ra nhiều năm trước khi các OEM quyết định tiếp tục quảng bá cho Windows XP thay vì Windows Vista, một OS bị chê vì đòi hỏi cấu hình cao trong khi vấn đề tương thích phần cứng - phần mềm lại kém và hiệu năng không tốt.